วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 3 วันพุธที่ 21 มกราคม 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 3 วันพุธที่ 21 มกราคม 2558



เนื้อหาที่เรียน

  • ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการคืออะไร
  • พัฒนาการทางสติปัญญาสัมพันธ์กับการทำงานของสมองอย่างไร
  • พัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ บรูเนอร์ ไวกอตซกี้ มีลักษณะอย่างไร
  • การเรียนรรู้หมายถึงอะไรและมีประโยชน์อย่างไร
  • เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้อย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร


เพื่อนนำเสนอวิจัย

เลขที่ 4 เรื่อง การสร้างชุดทักษะสำหรับเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

เลขที่ 5 เรื่อง การเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาเกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย

เลขที่ 6 การส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์โดยผ่านการเล่น


ทักษะที่ได้รับ

  1. ได้ความกล้าในการแสดงออกทางด้านความคิด
  2. ได้กล้าคิดกล้าพูดกล้าที่จะตอบคำถามของอาจารย์
  3. ได้ร่วมกันระดมความคิด

วิธีการสอน

  1. มีแบบทดสอบให้ทำก่อนที่จะเริ่มเรียน
  2. สอนแบบการเปิดโอกาศให้นักศึกษาได้ร่วมตอบคำถาม
  3. มีสื่ออิเลคทรอนิคเข้ามาช่วยเสริมบ้างเล็กน้อย

การประยุกต์ใช้

ในภายภาคหน้าการสอนหรือแม้แต่เนื้อหาต่างๆก็สามารถที่จะนำไปปรับใช้ได้และสามารถที่จะใช้ได้กับหลายวิชาอีกด้วย


บรรยากาศในห้องเรียน


อากาศหนาวดีค่ะ และวันนี้เพื่อนๆในห้องให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดีช่วยกันตอบคำถามแสดงความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนาน


ประเมินอาจายร์ผู้สอน

อาจายร์ยังคงมาเรียนตรงตามปกติเนื้อหาและวิธีการสอนสนุกสนานไม่น่าเบื่อ ง่วงนอน มีการช่วยกันตบคำถามตามที่อาจารย์สั้งอาจายร์ให้เทคนิคในการสอนการจำหลายอย่างค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น